THỰC TRẠNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP TẠI VIỆT NAM

Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp “nằm chờ” nước thải, một thực trạng đáng báo động


thuc-trang-xu-ly-nuoc-thai-cong-nghiep-tai-Vietnam
Thực trạng xử lý nước thải công nghiệp tại Việt Nam

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 9 khu, cụm công nghiệp với gần 65 dự án đã đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đầu tư hệ thống xử lý nước thải tại các khu công nghiệp là việc làm hết sức quan trọng trong việc đảm bảo môi trường sống. Thế nhưng, trong khi hầu hết các khu công nghiệp này buộc phải xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường, vì chưa xây dựng được hệ thống xử lý nước thải tập trung thì tại khu công nghiệp Hòa Phú, hệ thống xử lý nước thải xây dựng xong đã lâu nhưng vẫn… không có đủ nước thải để vận hành.

Thực trạng là người dân vẫn phải gánh ô nhiễm từ các khu công nghiệp, mặc dù đã trang bị hệ thống xử lý nước thải

thuc-trang-xu-ly-nuoc-thai-cong-nghiep-tai-cac-khu-cong-nghiep
Thực trạng xử lý nước thải tại các khu công nghiệp

Phát triển cụm công nghiệp nhưng hệ thống hạ tầng kỹ thuật kèm theo không đồng bộ, hệ thống xử lý nước thải hoạt động chưa hiệu quả, khói bụi, tiếng ồn, mùi hôi... đã buộc người dân các khu vực lân cận phải sống chung với môi trường ô nhiễm, nguy cơ cháy nổ... làm tăng tình trạng bệnh tật và nghèo đói.  

Xử lý nước thải công nghiệp ở Hà Nội: Nguy cơ ô nhiễm vẫn cao & đó là thực trạng gần đây

thuc-trang-xu-ly-nuoc-thai-cong-nghiep-tai-Hanoi
Thực trạng xử lý nước thải công nghiệp tại Hà Nội
Tính đến thời điểm này, thực trạng trên địa bàn thành phố Hà Nội mới có gần 10% số khu công nghiệp-cụm công nghiệp được đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung. Tuy nhiên, ngay tại các đơn vị đã đầu tư hệ thống cũng đang bộc lộ nhiều bất cập.

Thực trạng là nước thải công nghiệp vô tư xả ra môi trường, vậy cụm từ "xử lý" ở đâu

thuc-trang-xu-ly-nuoc-thai-cong-nghiep-tai-Hanoi
Thực trạng xử lý nước thải công nghiệp tại Hà Nội
ANTĐ - Sau nhiều năm triển khai mô hình khu – cụm công nghiệp, Hà Nội đã và đang triển khai xây dựng 107 cụm công nghiệp. Tuy nhiên, thực trạng là mới chỉ có 7 cụm công nghiệp đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung đi vào hoạt động. Con số này quá thấp so với yêu cầu của HĐND TP Hà Nội. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG